Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

BÀI VIẾT


CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ MỪNG XUÂN QUÝ TỴ
TẠI TRƯỜNG KHUYẾT TẬT NHÂN ÁI MỸ THO
05.02.2013

Nhịp xuân đã tràn về khắp phố phường trong những ngày cận Tết Nguyên Đán Quý Tỵ. Đường phố dường như tất bật hơn với Đường Hoa, chợ tết, khu vui chơi,…, người người xuôi ngược với những bận rộn trong những ngày cuối năm Âm lịch. Không khí xuân cũng tràn vào Trường Khuyết Tật Nhân Ái Mỹ Tho (TKTNAMT) tọa lạc tại 290 Lý Thường Kiệt, Phường 5, TP. Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang. Đây là ngôi trường dành cho các em khiếm thính, trong Chương trình Bác ái của Tòa Giám Mục Mỹ Tho, do các Sơ Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho đảm trách. Tuy các em đã được nghỉ học từ Thứ Sáu 01.02.2013, nhưng một số em vẫn hào hứng lưu lại tại trường để ráo riết tập dượt các tiết mục văn nghệ. Những tiết mục này được biểu diễn vào ngày 05.02.2013 trong chương trình Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ của trường.
Chương trình “Xuân Chia Sẻ Yêu Thương”
Lúc 8g30, ngày 05.02.2013 TKTNAMT đã tiếp đón phái đoàn gồm: 1/Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) , 2/Đài Truyền hình VTV1, 3/Chi cục Quản lý Thị trường Tỉnh Tiền Giang, và 4/Đài Truyền hình Tiền Giang đến thăm và tặng quà cho các em trong chương trình “Xuân Chia Sẻ Yêu Thương” của Công ty BITEX. Đây là chương trình từ thiện mà Công ty thường thực hiện mỗi độ xuân về.
Vào đầu chương trình, Sơ Hiệu trưởng Elisabeth Nguyễn Thị Sương tóm lược đôi nét về mục đích và hoạt động của nhà trường. Tiếp đến, “Tết miền Tây” một điệu múa mang nhiều sắc thái Nam bộ, được các em học sinh Lớp 1 và Lớp 2 thực hiện. Sự nhịp nhàng của các em khiếm thính trong các cử điệu trên nền nhạc đã gây ngạc nhiên cao độ cho khán giả. Những tràng pháo tay ca ngợi vang lên khi điệu múa kết thúc. Sau đó, Ông Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Dũng đại diện cho Công ty BITEX phát biểu đôi lời về ý nghĩa của chương trình “Xuân Chia Sẻ Yêu Thương”; và tặng 89 phần quà cho các em, mỗi phần quà có trị giá 250.000ĐVN. Đại diện học sinh, em Thanh Quyên học sinh Lớp 4, với sự trợ giúp của Sơ Hiệu phó Maria Phạm Thị An Hạ, đã nói lên những lời cảm ơn đối với nghĩa cử cao đẹp của Công ty.
Sau khi Sơ Hiệu trưởng nói lời cảm ơn và chúc tết phái đoàn, chương trình kết thúc lúc 9g10.
Chương trình Văn nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ
Lúc 10g20 cùng ngày, tại Hội Trường của TKTNAMT, phần giới thiệu đại biểu của Sơ Hiệu phó đã bắt đầu Chương trình Văn nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ. Đến tham dự chương trình có Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc – Giám Mục Giáo phận Mỹ Tho, Cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, Cha Giám đốc Giacôbê Hà Văn Xung, quý Cha của Trung Tâm Mục Vụ Mỹ Tho, quý Sơ Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho, đại biểu của Hội Từ thiện Tiền Giang, quý ân nhân và phụ huynh của các học sinh.
Chương trình khởi động với điệu múa “Bánh Chưng Xanh” của các em Lớp Dự Bị 1. Đan xen vào chương trình Văn Nghệ, Sơ Hiệu Trưởng chúc Tết quý đại biểu và phụ huynh các em nhân dịp năm mới. Chương trình tiếp tục với điệu múa của các em Lớp 1 với bài “Nụ Hoa Xuân” và “Đội Kèn Tí Hon” của các em Lớp Mẫu giáo. Nhìn các em khiếm thính tham gia vào một môn nghệ thuật cần phải nghe được âm thanh, mới thấy sự kiên nhẫn và tận tụy của quý Sơ và quý cô của trường. Một khán giả là đại diện của Hội Từ thiện Tiền Giang cứ xuýt xoa khen ngợi: “Các Sơ thật kiên nhẫn và sáng tạo”. Để tỏ lòng thảo hiếu với những bậc cao niên, đại diện học sinh trường, em Mang Văn Tuyên Phổ học sinh Lớp 2 đã chúc Tết quý đại biểu, ân nhân và phụ huynh. Những lời chúc sức khỏe, an khang và thịnh vượng với cách phát âm khá rõ của em, đã làm ấm lòng tất cả mọi người hiện diện.
Hoạt cảnh vui về “Sự Tích Trái Thơm” được các em Lớp 4 trình diễn nhằm khơi dậy tinh thần thảo hiếu đối với cha mẹ nơi các em. Tiếp đến, trong bộ đồ tứ thân và nón quai thao, các em Lớp 1 và Lớp 2 múa bài “Đi Chùa Hương” cũng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ phía khán giả. Sau đó, ông Hội trưởng Hội Phụ Huynh Học Sinh Nguyễn Hoàng Trọng nói lời cám ơn đối với sự quan tâm chăm sóc và dạy dỗ các em của quý Sơ, quý cô và quý ân nhân. Nhân dịp Xuân về, Ông cũng chúc tất cả một năm mới an khang và thịnh vượng. Một lần nữa, bài múa “Tết Miền Tây” đã mang đến cho các em những tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Sau đó, để tỏ lòng biết ơn đối với những người đã yêu thương và chăm sóc mình, các em đã dâng lên cho Đức Cha, Cha Giám đốc, và quý đại biểu những bó hoa tươi thắm. Trong phần đáp từ, Đức Cha khen ngợi điệu múa “Tết Miền Tây” thật hay và có ý nghĩa. Kế đến để bàn về Địa chi của năm nay, Đức Cha cũng nêu lên ưu điểm của con rắn, là rất khôn khéo trong việc tránh né những chướng ngại trên đường di chuyển. Ngài khuyên mọi người nên bắt chước đặc tính khôn khéo này của con rắn, để tránh xa những điều xấu hầu có thể hoàn thiện bản thân; nhưng đừng bắt chước sự quỷ quyệt của con vật. Trong dịp năm mới, Đức Cha cũng cầu mong cho mọi người có một sức khỏe tốt, để có thể sống vui vẻ và hạnh phúc. Sau đó, Đức Cha cùng Cha Giám đốc lì xì và phát quà tết cho các em.
Chương trình Văn Nghệ Mừng Xuân Quý Tỵ kết thúc lúc 11g20, quý đại biểu và các em cùng dự tiệc liên hoan mừng Xuân Quý Tỵ.
Hoài Bão

TKTNA mung xuan qui ty _01.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _02.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _03.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _04.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _05.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _07.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _08.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _09.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _10.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _11.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _12.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _13.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _14.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _15.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _16.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _17.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _18.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _19.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _20.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _21.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _22.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _23.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _24.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _25.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _26.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _27.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _28.JPG
TKTNA mung xuan qui ty _29.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét