Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

BÀI VIẾT


KHÓA MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GP MỸ THO NĂM 2012:
 NGÀY HỌC THỨ HAI 24.07.2012


Ngày học thứ hai của Khóa Mục Vụ Truyền Thông Giáo phận Mỹ Tho năm 2012 đã bắt đầu với thánh lễ cử hành tại Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình vào lúc 5g sáng. Chủ tế thánh lễ này là Cha Tổng đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh; đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải và Cha Giuse Vũ Hữu Hiền. Trong phần giảng lễ, Cha chủ tế đã nhắn nhủ cộng đoàn và các học viên cần có những phút giây thinh lặng để lắng nghe Lời Chúa, và điều này thực sự bổ ích cho cho đời sống tâm linh.
Sau khi dùng điểm tâm, buổi học của ngày học thứ hai bắt đầu vào lúc 7g15. Thầy Danh, Cha Philip Lộc, và Sơ Duyên Sa đã luân phiên hâm nóng không khí buổi học bằng các băng reo, câu hò và cử điệu của các bài hát. Với đề tài là những sự kiện đã diễn ra trong ngày đầu tiên của khóa học, trong tiết học đầu tiên, các học viên đã thực tập viết tin dưới sự hướng dẫn tận tình của Cha Giuse Hiền. Và sau khoảng 2 giờ thực tập, Cha giáo đã chỉnh sửa 2 bản tin để làm mẫu cho cả lớp. Để hoàn thiện bài viết, Sơ Duyên Sa đã phân tích một số ảnh mà nhóm viết tin đã ghi lại trong ngày 23.07. Sau đó, Sơ tiếp tục dạy về Nhiếp Ảnh Phóng Sự và hướng dẫn kỹ thuật cơ bản trong việc sử dụng máy ảnh cho lớp. Qua sự hướng dẫn trực quan và sinh động, các học viên dần dần hiểu rõ các yếu tố căn bản của một bức ảnh; và các yếu tố này sẽ giúp truyền tải chủ đích của người ghi ảnh cho đọc giả. Ngoài ra, Anh Tiến-một học viên, cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong quá trình tạo ra một bức ảnh đẹp cho các bạn cùng lớp. Buổi học sáng kết thúc lúc 11g15, các học viên hát “Tâm Ca Truyền Thông”, đọc kinh trưa, dùng cơm và nghỉ ngơi.
          Vào đầu giờ học chiều, các hoạt náo viên lại làm cho không khí phòng học sôi động bằng những cử điệu thật vui nhộn. Lúc 14g30, Sơ Duyên Sa đã hướng dẫn kỹ thuật xử lý ảnh với phần mềm Photoshop. Với cách nói dí dỏm, Sơ đã từng bước giới thiệu các công cụ, thủ thuật, và các thao tác trong việc xử lý ảnh. Do mải mê với các thao tác kỹ thuật, mọi người quên cả thời gian giải lao giữa giờ.
17g15 kết thúc buổi học chiều, các học viên làm vệ sinh cá nhân, dùng cơm chiều, rồi tham dự nghi thức sám hối cộng đồng và xưng tội. Sau đó, họ tiếp tục thực tập việc xử lý ảnh, làm bài tập viết tin, và đưa Lời Chúa lên mạng xã hội.
21g10, các học viên đi ngủ đêm mang theo  tâm tình vui mừng vì được hòa giải với Chúa và được bồi bổ kiến thức Mục Vụ Truyền Thông.





Hoài Bão

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét