Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

PHÓNG SỰ


NHÂN NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN, ĐỨC CHA PHAOLÔ
DÂNG THÁNH LỄ CHO NGƯỜI GIÀ VÀ BỆNH NHÂN
TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA MỸ THO
11.2.2012
 
Ngày 11.2.2012, lễ Đức Mẹ Lộ Đức và nhân ngày Quốc Tế Bệnh Nhân, Giáo xứ Chánh Tòa Mỹ Tho đã long trọng tổ chức thánh lễ đặc biệt cầu cho các bệnh nhân và người cao tuổi trong Giáo xứ. Ngay từ sáng sớm, trong khí trời mùa xuân mát mẻ và bình yên, các bệnh nhân, người già và thân nhân cùng nhau đến nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho, tọa lạc tại 32 Hùng Vương, Phường 7, Thành phố Mỹ Tho để hiệp dâng thánh lễ.
Nhận được thông báo của Cha Giacôbê Hà Văn Xung – Cha sở Nhà thờ  Chánh tòa Mỹ Tho – các cụ cao niên và những bệnh nhân: có người ngồi xe lăn, có người chống gậy lê bước cách nặng nhọc,.. nhưng vẫn cố gắng đến hiệp thông trong thánh lễ đặc biệt này. Trên khuôn mặt của mọi người đều ngời lên một niềm tín thác, cậy trông vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Số người tham dự Thánh lễ ước tính khoảng 450 người.
Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho – đã chủ sự thánh lễ, và đồng tế với ngài có Cha Giacôbê Hà Văn Xung, Cha Phêrô Phạm Bá Đương,  và Cha Phêrô Trần Trọng Khương.
Đúng 9g00, đoàn đồng tế tiến ra cung thánh trong lúc ca đoàn và cộng đoàn hát bài ca nhập lễ về Đức Mẹ: “Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ…..”. Đầu  lễ, Đức Cha gởi lời chào đến các bệnh nhân và thân nhân đã đến hiệp dâng thánh lễ. Đức Cha cũng giải thích ý nghĩa của thánh lễ đặc biệt này và kêu gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho bệnh nhân trong Giáo xứ cũng như toàn thế giới.
Trong Bài Giảng sau Tin Mừng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về Bí Tích Xức Dầu, và ý nghĩa của hai bài đọc ngày hôm đó. Ngài cũng cho cộng đoàn thấy Thiên Chúa không những là người Cha giàu lòng thương xót mà còn là người Mẹ hằng thương yêu chăm nom, săn sóc chúng ta. Thiên Chúa thường dùng Giáo hội để yêu thương và chăm sóc tất cả chúng ta đặc biệt là những người yếu đuối. Ngài cũng khai mở cho cộng đoàn về ý nghĩa của Bí Tích Xức Dầu; Bí Tích này ban cho ta sự an ủi của Thiên Chúa, lòng can đảm chống lại bệnh tật, và ơn tha thứ tội lỗi giúp ta giao hòa với Thiên Chúa. Đức Cha cũng khuyên chúng ta hãy trải lòng ra để nhận sự giúp đỡ của Thiên Chúa và tha nhân.
Sau Bài Giảng, Đức Cha và cùng Quý Cha đến tận chỗ ngồi để xức dầu cho các bệnh nhân. Những cánh tay bệnh nhân đưa cao để chờ tới lượt xức dầu, cử chỉ ấy thể hiện lòng tín thác cho Thiên Chúa tất cả những nỗi bất hạnh, đau khổ và bệnh tật của họ. Đặc biệt trong thánh lễ này còn có những người ngoài Giáo xứ đến tham dự.
Trong phần rước lễ, Đức Cha cùng Quý Cha cũng đến tận chỗ để trao Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân; nhìn các ngài vất vả tới lui với các bệnh nhân mới thấy tấm lòng của người mục tử đối với đoàn chiên của mình. Cụ Nguyễn Ngọc Trinh, 93 tuổi, nhà ở Phường 4 đã xúc động chia sẻ: “Thật không có lời lẽ nào để diễn tả được”. Còn cụ Nguyễn thị Choa, 87 tuổi, nhà ở đường Trần Hưng Đạo thì nói rằng, bà rất hạnh phúc khi được tham dự thánh lễ này.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g15, sau đó các bệnh nhân đều được nhận một phần quà chia sẻ của Giáo xứ. Mỗi phần quà bao gồm: bánh, sữa và một bao thư trị giá 110.000vnđ. Những phần quà này do giáo dân trong Giáo xứ đóng góp.
Trong ánh nắng đang lên, mọi người ra về trong niềm vui, bình an và hy vọng. Cầu xin Thiên Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ những người bệnh tật thể xác và tâm hồn.     
Hoài Bão

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét